Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Đăng tuyển dụng - Cải thiện chiến lược tuyển dụng hoặc chấp nhận mất nhân tài

Design 5s
tháng 5 16, 2019 - Thứ Năm, 16 tháng 5, 2019

Quy trình tuyển dụng là một phần không thể thiếu trong hoạt động của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bất kể bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, trưởng phòng nhân sự hay CEO của một công ty lớn, bạn vẫn cần thực hiện quy trình đăng tuyển dụng này ở một số thời điểm trong năm như một phần tất yếu trong công việc. Tuyển dụng bản thân nó là một công việc khó khăn, tuy nhiên tỷ lệ nhân viên chuyển việc luôn chiếm tỷ trọng khá lớn hàng năm, vì thế cải thiện quy trình tuyển dụng để tăng sức cạnh tranh chưa bao giờ ngừng lại.

Chỉ có quy trình tuyển dụng chất lượng mới hấp dẫn được những ứng viên tài năng hàng đầu, vì thế để không bỏ lỡ nhân viên tiềm năng, trước hết bạn cần không ngừng cải thiện quy trình tuyển dụng thông qua các chiến lược hiệu quả. 6 chiến lược đăng tuyển dụng dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện quy trình tuyển dụng hiện nay.
1. Xây dựng thương hiệu của công ty 2. Tạo tin tuyển dụng phản ánh công ty bạn 3. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội 4.Đầu tư vào phần mềm quản lý tuyển dụng 5. Xem xét tuyển dụng sinh viên sắp ra trường 6. Tìm kiếm các ứng viên thụ động

1 Xây dựng thương hiệu của công ty

Thương hiệu công ty là thứ tạo nên sự khác biệt giữa bạn và công ty khác, cho ứng viên thấy lý do tại sao họ nên "đầu quân" cho bạn. Thương hiệu phản ánh sứ mệnh, văn hóa và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn. Suy nghĩ đến các câu hỏi như "Tại sao người ta muốn làm việc cho công ty này?" và "Có bao nhiêu phần trăm nhân viên của bạn đề xuất công ty là nơi làm việc tuyệt vời?" Từ đó, xem doanh nghiệp trên các website, mạng xã hội và các quảng cáo gắn với thương hiệu của công ty bạn.

2 tạo tin tuyển dụng phản ánh công ty bạn

Tin tuyển dụng là ấn tượng đầu tiên của ứng viên về công ty bạn. Bạn muốn đảm bảo tính tổ chức và chuyên nghiệp trong khi vẫn thể hiện được thương hiệu của công ty. Công ty bạn được xây dựng trên tinh thần sáng tạo, hài hước? Hãy tạo và đăng tuyển dụng thật hóm hỉnh. Thế còn công ty có kỷ luật nghiêm ngặt? Tạo tin tuyển dụng ấn tượng, hài hòa và chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn thu hút ứng viên phù hợp với văn hóa công ty. Cùng với đó có nhiều bạn ứng viên thích thú với những việc làm mới , chính vì vậy đây cũng là cách đăng tuyển dụng thu hút nguồn nhân lực

3 Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội


Đăng tuyển dụng qua mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến khi các công ty bắt đầu hướng tới mục tiêu thiên nhiên kỷ. Nói đơn giản thì đây là phương thức tuyển dụng thông qua truyền thông xã hội (social media) để tìm kiếm nhân tài, quảng cáo việc làm và giao tiếp với các ứng viên tiềm năng. Nhiều thương hiệu đã thành công với kỹ thuật này, bao gồm Grab, Apple, Tiki. Hãy đảm bảo sự hiện diện trên các kênh truyền thông xã hội gắn với giá trị cốt lõi và thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

4 đầu tư vào phần mềm quản lý chuyên dụng


Tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách đầu tư vào phần mềm quản lý tuyển dụng (tên tiếng Anh là Applicant Tracking System hay ATS). Đây là phần mềm tự động hóa quy trình đăng tuyển dụng và tìm kiếm ứng viên đủ khả năng. Các tính năng vượt trội bao gồm đăng tin tuyển dụng lên nhiều trang web khác nhau, đánh giá, và tạo CV xin việc dành cho ứng viên chỉ với một cú nhấp chuột, phân loại ứng viên và lên lịch phỏng vấn. Hiện nay trên thị trường cung cấp nhiều loại phần mềm ATS vì thế hãy tìm hiểu và lựa chọn hệ thống tốt nhất với ngân sách và quy mô công ty bạn.

1. Xây dựng thương hiệu của công ty 2. Tạo tin tuyển dụng phản ánh công ty bạn 3. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội 4.Đầu tư vào phần mềm quản lý tuyển dụng 5. Xem xét tuyển dụng sinh viên sắp ra trường 6. Tìm kiếm các ứng viên thụ động


5 Xem xét tuyển dụng sinh vIên sắp ra trường


Tuyển dụng tại các trường đại học hỗ trợ bạn phát hiện nhân tài của ngành trong tương lai gần, đồng thời cũng liên kết công ty bạn với các cơ hội thực tập và liên kết  với các trường đại học, cao đẳng. Bạn có thể tuyển dụng sinh viên sắp ra trường bằng nhiều cách, trong đó có tham gia ngày hội việc làm, thuyết giảng miễn phí tại các sự kiện trong ngành, đăng tuyển dụng trên trang web tuyển dụng hoặc tài khoản mạng xã hội của trường. Đặc biệt bạn nên tạo cho ứng viên đăng ký bằng CV xin việc để đánh giá dễ dàng hơn ý thức cũng như mức độ chuyên nghiệp của họ,

6 tìm KIếm các ứng viên tHụ động

Ứng viên thụ động là những người hiện đang làm việc cho công ty khác và không chủ động tìm kiếm việc làm. Những ứng viên này thường là người đủ khả năng nhất và dường như là người hoàn hảo cho công việc. Trực tiếp liên hệ với họ sẽ tạo sự chú ý và cho họ biết rằng bạn thực sự quan tâm đến tài năng của họ. Kết nối qua phương tiện truyền thông xã hội giúp bạn xác định và tuyển được những ứng viên tiềm năng này cũng như tăng nhận thức về công ty bạn.


Dịch Vụ Thiết Kế WebSite


Bán hàng đảm bảo Thiết Kế Web

Chúng tôi cung cấp website theo mẫu , thiết kế web Theo Yêu Cầu

Cam kết giá tốt Cam kết giá tốt

Website Trên Design5s Cam Kết Với Giá Tốt Nhất Hiện Nay

Giao hàng toàn quốc Bảo Hành , Fix Lỗi

Bảo hành hỗ trợ cài đặt miễn phí đến khi hợp ý khách hàng

Dịch vụ hỗ trợ 24/7 Dịch vụ hỗ trợ 24/7

Đội ngũ nhân viên của design5s Hân hạnh đồng hành cùng bạn

THAM KHẢO DỊCH VỤ